Saturday, January 10, 2009

keribelles

"it's so much easier when seafoam green is in fashion..."

katatapos ku lang mag-paint/draw.

unang beses ko to na gumamit ng canvas as support, at pati pala ng acrylic paint, sa pagpepaint malamang. 8x10" lang to kaya keri lang. di naman pala ganun kahirap punuin ang ganung kalaking canvas ng kung anu-anong characters.



^^ praktis sa acrylic.

bukod sa bitter at olats ako ngayon (oo, gawa mo XP. tinamaan ng lintek..haha), kaya ako nag-paint kasi balak kong pinturahan yung chucks ko na bigay ng pinsan ko. luma na kase. dati yung kulay white at pink. pero ngayon kahit labhan grey at pink pa rin. kaya yun.

yung mga characters sa painting e galing sa internet (particularly yung rabbit na may hawak na kerots at yung yellow na duckling na may super laking mata na kamukha ni bugsy..rip-off. haha. sorry, di ko na maalala kung sinong author nung ibang mga characters dito e. kung ikaw man yun, wag ka nang magalit, di ko naman pagkakakitaan to e. peace tayo. basta ang natatandaan ku lang e galing sa flickr at google search yan) o kaya naman galing lang sa aking pea-sized brain. echos. haha.

cheers!

No comments: